วันพุธที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2566

3 อาชีพที่เจ้าหน้าที่การเงินไม่ค่อยอนุมัติหรืออนุมัติยาก


 การงานอาชีพเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการอนุมัติสินเชื่อรถยนต์โดยตรง นั่นเพราะบุคคลที่มีอาชีพที่มีรายได้เป็นประจำทุกเดือนมักมีความมั่นคงในการชำระหนี้ที่สูง และมีโอกาสในการได้รับการอนุมัติสินเชื่อที่ดีกว่า อย่างไรก็ตาม ยังมีอาชีพบางประเภทที่ไฟแนนซ์มักไม่ค่อยอนุมัติหรืออนุมัติยากมาก ดังนี้:

อาชีพสีเทา - อาชีพที่มีลักษณะเสี่ยงต่อกฎหมายหรือไม่ถูกจดทะเบียน ซึ่งรวมถึงการหารายได้จากกิจกรรมเสี่ยงเช่นการเล่นหวยใต้ดิน, การเปิดบ่อนการพนัน, หรือการให้เงินกู้นอกระบบ โอกาสในการได้รับการอนุมัติสินเชื่อสำหรับกลุ่มนี้มักจะน้อยมากเนื่องจากมีความเสี่ยงที่สูงต่อการชำระหนี้และเป็นการกิจกรรมที่ถูกห้ามหรือไม่ได้รับการสนับสนุนจากสถาบันการเงินอย่างเป็นทางการ

ธุรกิจส่วนตัวที่ไม่ได้จดทะเบียนพาณิชย์ - นักประกอบธุรกิจที่ไม่ได้จดทะเบียนพาณิชย์อาจไม่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อรถยนต์ ซึ่งอาจเป็นผลมาจากความขาดความมั่นคงของธุรกิจ ไม่มีหลักฐานทางธุรกิจที่ชัดเจน และการตรวจสอบรายได้ที่ไม่สามารถทำได้อย่างถูกต้อง เป็นต้น การจดทะเบียนพาณิชย์อาจเพิ่มโอกาสในการได้รับสินเชื่อมากขึ้น

อาชีพอิสระหรือฟรีแลนซ์ - ผู้ที่ทำงานอิสระหรือฟรีแลนซ์ยังสามารถขอสินเชื่อได้ แต่อาจมีเงื่อนไขที่ต้องปฏิบัติมากขึ้น เช่น การเรียกเก็บเอกสารที่แสดงรายได้ที่มีความน่าเชื่อถือ เช่น บัญชีธนาคารแสดงรายได้, สัญญาว่าจ้าง, ใบเสนอราคา, ใบหักภาษี ณ ที่จ่าย, หนังสือรับรองการทำงาน, หรือสัญญาเช่าสถานที่ เพื่อแสดงถึงความมั่นคงของรายได้และกิจการที่เกี่ยวข้อง การเตรียมเอกสารอย่างถูกต้องอาจช่วยเพิ่มโอกาสในการอนุมัติสินเชื่อรถยนต์สำหรับนักประกอบอาชีพนี้

การอนุมัติสินเชื่อรถยนต์โดยตรงขึ้นอยู่กับสถานะทางการเงินและอาชีพของผู้ขอสินเชื่อ แต่หากคุณอาชีพอยู่ในกลุ่มที่ไฟแนนซ์มักไม่อนุมัติหรืออนุมัติยาก ควรเตรียมตัวให้พร้อมและอาจพิจารณาติดต่อกับสถาบันการเงินหลายแห่งเพื่อเพิ่มโอกาสในการได้รับสินเชื่ออย่างสำเร็จและที่มีเงื่อนไขที่เหมาะสมกับความต้อง

เครดิตเนื้อหา https://www.sanook.com/auto/88891/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วิธีแก้ปัญหาเมื่อเกิดยางรถยนต์บวม

ยางรถยนต์บวม เกิดจากแรงกระแทกที่รุนแรง เช่น ตกหลุม ชนขอบถนน ขึ้นลูกระนาด ส่งผลให้โครงสร้างภายในยางฉีกขาด เกิดเป็นรอยรั่ว อากาศจึงเข้าไปสะสม...